Khái niệm SEO Onepage (SEO Onepage là gì?)

Ngày xuất bản 28/09/2018 16:12:51
CÔNG TY TNHH XJK
Khái niệm SEO Onepage (SEO Onepage là gì?)
0 | 0 đánh giá
Khái niệm SEO Onepage (SEO Onepage là gì?) Khái niệm SEO Onepage (SEO Onepage là gì?)
Được xuất bản bởi Đăng bởi: XJK

Trong lĩnh vực SEO sẽ phân ra làm 2 mảng SEO OnpageSEO Bài viết này chúng tôi muốn làm rõ hơn về mảng SEO Onpage thực chất là làm những gì và quy chuẩn của SEO Onpage. Theo mọi người SEO Onpage và SEO Offpage cái nào quan trọng hơn?

Trước tiên cùng tìm hiểu khái niệm SEO Onpage là gì? 

Seo Onpage là tối ưu hóa giao diện cấu trúc website, nội dung nhằm giúp trang web thân thiện hơn với người dùng cũng như các công cụ tìm kiếm. SEO Onpage là tất cả các công đoạn được thực hiện trên chính trang web của mình. Doanh nghiệp còn kinh doanh và hoạt động thì sẽ còn phải tiếp tục SEO Onpage.

SEO Onpage được hiểu là tối ưu hóa việc hiển thị website để website của bạn trở nên thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm Google. Ngược lại, SEO Offpage là các kỹ thuật bạn sử dụng ngoài website.

Theo bạn nên tập trung SEO Onpage hơn SEO Offpage hay không?

Người làm SEO thông minh khi biết kết hợp cả SEO Onpage và SEO Offpage để đem lại hiệu quả tối ưu nhất. Tuy nhiên, câu nói SEO Onpage quan trọng hơn SEO Offpage sẽ được XJK lý giải bởi 1 vài lý do sau:

 1. SEO Onpage là thông điệp của máy tìm kiếm

Vì khi Google tìm kiếm xếp hạng thì SEO Onpage sẽ đưa trang web vào tầm ngắm của Google. Vì thế, nếu bạn làm tốt công việc SEO Onpage, SEO Onpage tốt và tối ưu sẽ giúp Google càng hiểu nhiều thứ trên trang của bạn từ đó có thể đưa website của bạn lên được thứ hạng cao.

2. SEO Onpage tương tác trực tiếp với người dùng

Mục tiêu căn bản khi xây dựng website là đem lại nội dung hữu ích cho người dùng từ các bài viết của mình và làm họ hài lòng. Điều này chỉ có SEO Onpage mới làm công việc này trực tiếp. Còn SEO Offpage thì có tác dụng chính là đem lại nhiều traffic cho website. Vì để website đến gần với người dùng thì trước hết SEO Onpage phải tốt thì mới có thể giữ chân những khách hàng ở lại website lâu hơn.

Có rất nhiều website không tận dụng hết vai trò của SEO Onpage đã khiến website mãi không thể tăng thứ hạng được. Vì vậy bạn cần phải chú ý vào điều này vì SEO Onpage thực sự là điều vô cùng cần thiết.

3. Đôi khi bạn chỉ cần SEO Onpage thôi

Nếu bạn đang sở hữu một website cho kinh doanh nhỏ lẻ của mình và mong muốn hướng tới các khách hàng địa phương, thì việc thực hiện SEO Onpage dường như là tất cả những gì bạn cần phải làm.

4. SEO Offpage luôn thực hiện sau SEO Onpage

Để thực hiện SEO Offpage, bạn cần phải có một website đã được tối ưu hóa và trong điều kiện tốt – những thứ mà SEO Onpage đã tạo nên cho bạn. Vì vậy, SEO Onpage chính là thứ quan trọng đầu tiên khi bạn bắt đầu thực hiện công việc SEO web.

SEO Onpage là SEO những yếu tố nào?

1. Thiết kế 1 website đầy đủ với các thẻ Title, Meta Description, Meta Keywords, Thẻ Alt/ Alternative, các thẻ H1, H2, H3 (Các thẻ này cần chứa từ khóa cần SEO) … và code chuẩn W3C, HTML..

2. Tối ưu các thẻ Meta

  • Meta Title: Viết ngắn gọn xúc tích khoảng 60-70 ký tự, liên quan đến nội dung bài viết và phải chứa từ khóa chính.
  • Meta Description: Mô tả ngắn gọn khoảng 140 – 156 ký tự tóm tắt nội dung tổng thể của bài viết chắc chắn phải chứa từ khóa.
  • Meta Keywords: Cung cấp các từ khóa liên quan của trang web cho Google bot, phân bổ các từ khóa chính và từ khóa phụ phù hợp.

3. Phân bổ lại lượng keyword trên trang và bài viết: Cân đối và bố trí những từ khóa 1 cách hợp lý (khoảng 3-5% tùy độ cạnh tranh khác nhau). Tuy nhiên tuyệt đối không được nhồi nhét từ khóa khiến bào viết vừa gượng gạo sẽ gây phản cảm đối với người dùng và đặc biệt sẽ bị Google phạt rớt thứ hạng.

4. Lên cấu trúc các thẻ H1 – H6 (tìm hiểu thêm phương pháp tối ưu thể heading).

5. Tối ưu thẻ Alt: thẻ Alt có thể có dấu hoặc không dấu, nhìn chung nên sử dụng có dấu giúp bạn chuẩn SEO (Google đánh tìm kiếm và xác định hình ảnh qua các thẻ này).

6. Xây dựng URL chuẩn SEO: tức là trong các URL cần tránh trùng lặp nội dung (đặc biệt không trùng lặp với các Categories).

7. Tối ưu CSS: việc này giúp trang web vận hành trơn tru và tải nhanh hơn (tốc độ ảnh hưởng nhiều đến sự hứng thú của khách hàng tìm kiếm đối với website đó).

8. Xây dựng liên kết nội bộ (internal link): Xây dựng một Internal Link hiệu quả và chuẩn SEO.

9. Tối ưu các Anchor text trỏ về Landing Page.

10. Sử dụng Sitemaps cho website: xác định địa chỉ doanh nghiệp cụ thể, nâng cao độ trust và uy tín cho website (Google dựa vào đây làm 1 tiêu chí xếp hạng website).

Trên đây là tổng hợp những kiến thức về SEO Onpage XJK hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về SEO Onpage và đưa ra được những chiến lược SEO tiếp theo để từ khóa được lên top tìm kiếm của Google và từ đó “tận thu” nguồn khách hàng tiềm năng ở nơi đây nhé!


Công ty TNHH XJK

CÔNG TY TNHH XJK
Trụ sở: 29A, Ðường Số 3, Phường 16, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
P.Giao dịch: 54/5 Đường Tô Ngọc Vân, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Tp.HCM
Điện thoại: 028.7308.2839

Fanpage Công ty TNHH XJK